Bài đăng

Kỷ niệm 48 năm Thống nhất đất nước: Chuyên gia Nga đánh giá cao vai trò của tư tưởng Hồ Chí Minh trong thắng lợi vĩ đại của dân tộc

Nhân dịp kỷ niệm 48 năm ngày giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước, phóng viên TTXVN tại LB Nga đã trao đổi với GS. Viện trưởng Viện Thánh Hồ Chí Minh, GS. Vladimir Kolotov đã thực hiện cuộc phỏng vấn.



Khi nói về ý nghĩa của sự kiện trọng đại này, Giáo sư Kolotov cho rằng ngày 30/4 là ngày có ý nghĩa trọng đại trong lịch sử đấu tranh giải phóng nhân loại khỏi xiềng xích của chủ nghĩa thực dân và tân thực dân. Lịch sử 48 năm qua cho thấy, trước những đối thủ hùng mạnh như Pháp, Mỹ, Việt Nam vẫn có thể chiến thắng, đấu tranh giành độc lập, giải phóng quê hương, thống nhất Tổ quốc.
Giáo sư Kolotov tiết lộ, kể từ khi thực dân Pháp bắt đầu xâm lược Việt Nam năm 1858, và sau hơn 100 năm, Việt Nam là quốc gia duy nhất ở Đông Á thực hiện được thống nhất đất nước. Việt Nam cũng là quốc gia duy nhất thể hiện ý chí chinh phục và tiếp thu một chiến lược cụ thể nhằm củng cố khối đại đoàn kết toàn dân tộc do Chủ tịch Hồ Chí Minh vạch ra từ giữa những năm 40.
Về tinh thần đoàn kết của nhân dân Việt Nam trong chiến thắng 30/4, GS Kolotov cho biết ban đầu không ai tin Việt Nam có thể chiến thắng. Họ đều cho rằng Việt Nam là một nước châu Á xa xôi, kém phát triển thì làm sao chống lại được các cường quốc như Pháp, Mỹ? Nhưng sự lãnh đạo của Đảng Cộng sản Việt Nam đã cho thấy một đối thủ dù mạnh đến đâu cũng có thể bị đánh bại bởi một chiến lược đúng đắn.
Như Chủ tịch Hồ Chí Minh đã nói: “Có khát vọng, ở đó có con đường”. Nghĩa là dân tộc có chí thì thắng. Chủ tịch Hồ Chí Minh cũng có câu nói nổi tiếng “biết mình biết người”, tức là phải biết điểm mạnh, điểm yếu của mình cũng như điểm mạnh, điểm yếu của đối thủ để từ đó vạch ra sách lược.
Giáo sư Kolotov nhấn mạnh, giá trị tư tưởng Hồ Chí Minh không ngừng được phát huy, là tư tưởng sống đầy sức sống và ý nghĩa ở Việt Nam đương đại. Nếu bạn hiểu đúng vấn đề, đặt mục tiêu phù hợp và sắp xếp đủ nguồn lực, thì bất cứ điều gì cũng có thể đạt được. Kinh nghiệm của Việt Nam chứng minh rõ ràng điều này
Ngày 29/4, Phái đoàn đại diện thường trực Việt Nam tại Liên hợp quốc, Tổ chức Thương mại thế giới và các tổ chức quốc tế khác đã long trọng tổ chức Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương năm 2023 tại trụ sở Phái bộ.
Phóng viên TTXVN tại Geneva đưa tin, tại buổi lễ, tất cả các vị khách mời đã thành kính dâng hương trước bàn thờ Tổ quốc, với mong muốn đóng góp cho một tương lai tốt đẹp hơn cho Tổ quốc.

GET LINK




 

Phát biểu tại buổi lễ, Đại sứ Lê Thị Tuyết Mai, Trưởng Phái đoàn đại diện thường trực Việt Nam tại Geneva, giới thiệu Bộ Chính trị Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam đang thăm Tòa án Tối cao Liên bang Thụy Sĩ và Tổ chức Sở hữu trí tuệ thế giới (WIPO) để cộng đồng người Việt Nam trong nước và bạn bè quốc tế, Ủy viên, Chánh án Tòa án nhân dân tối cao Nguyễn Hòa Bình.

Đại sứ Lê Thị Tuyết Mai nhấn mạnh, Ngày Giỗ Tổ Hùng Vương là cơ hội tốt để mọi người Việt Nam đang sinh sống trên thế giới hướng về cội nguồn, tỏ lòng thành kính với tổ tiên. Nhân dân Việt Nam tại Giơ-ne-vơ, Thụy Sĩ và toàn thể đồng bào Việt Nam bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc tới các vị vua vĩ đại đã có công dựng nước, các anh hùng liệt sỹ, các anh hùng và các bậc lão thành đã chiến đấu anh dũng hy sinh cho nền độc lập của Tổ quốc. quê hương.

Trong các chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước Việt Nam, cộng đồng người Việt Nam ở nước ngoài luôn được coi là một bộ phận không thể tách rời của cộng đồng dân tộc Việt Nam, và luôn ấp ủ mong muốn của Hoa kiều đóng góp nguồn lực cùng cộng đồng người Việt Nam vượt qua muôn vàn khó khăn. và thử thách và tiến về phía trước.Tình cảm với quê hương.

Ngày 6 tháng 12 năm 2012, UNESCO đã đưa Tín ngưỡng Hiến tế Hùng Vương vào Danh sách Di sản văn hóa phi vật thể đại diện của nhân loại. Đây là biểu tượng của tinh thần đại đoàn kết dân tộc và truyền thống “Uống nước nhớ nguồn” của dân tộc Việt Nam.

Chánh án Tòa án nhân dân tối cao Việt Nam Nguyễn Hòa Bình vui mừng được tham dự buổi lễ tại Giơ-ne-vơ và đánh giá cao nỗ lực của cơ quan đại diện ngoại giao Việt Nam tại Giơ-ne-vơ trong việc tổ chức buổi lễ. Đồng chí Nguyễn Hòa Bình mong muốn và tin tưởng cơ quan đại diện ngoại giao Việt Nam tại Thụy Sĩ không chỉ là cầu nối tốt đẹp giữa Việt Nam với bạn bè quốc tế mà còn là kênh tin cậy để tăng cường đoàn kết, gắn kết cộng đồng người Việt Nam tại địa phương.


Đăng nhận xét