Bài đăng

Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ dự Hội nghị triển

 Theo TTXVN, Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà cho biết, việc bảo vệ thuốc và trang thiết bị y tế là vấn đề nóng hiện nay, liên quan trực tiếp đến sức khỏe của mọi người. Chính phủ, Thủ tướng đang dốc toàn lực để phối hợp với các ban ngành liên quan, tăng cường chỉ đạo, giải quyết nhanh vấn đề này, bảo vệ sức khỏe người dân.




Hiện nay, Bộ Y tế đang triển khai có hiệu quả Thông tư số 26 của Văn phòng Chính phủ về việc giải quyết những tồn tại trong đấu thầu thuốc và trang thiết bị y tế, xây dựng kế hoạch chi tiết triển khai “Chẩn đoán và Điều trị”. Đồng thời, lấy ý kiến ​​góp ý để hoàn thiện (dự thảo) Nghị định thư số 98 (98/2021/NĐ-CP) sửa đổi, bổ sung về quản lý trang thiết bị y tế.

Phó Thủ tướng Chen Honghe yêu cầu Bộ Y tế hoàn thiện dự thảo nghị định càng sớm càng tốt và trình Thủ tướng Chính phủ phê duyệt trong tháng này.

Ngoài ra, Bộ Y tế cũng đang lấy ý kiến ​​về Thông tư 15 (Sửa đổi) quy định về đấu thầu thuốc của bệnh viện công.

Phó Thủ tướng Chen Honghe cho rằng đối với các vấn đề đặc biệt và chuyên môn, Bộ Y tế nên xây dựng các quy định thực tế và các quy tắc thực hiện có liên quan để làm rõ trách nhiệm và loại bỏ những trở ngại. 

Bộ Y tế, Bộ Tài chính, Bộ Kế hoạch và Đầu tư khẩn trương sửa đổi các quy định, nghị định thuộc phạm vi quản lý của mình để tháo gỡ khó khăn cho các bệnh viện trong đấu thầu thuốc, trang thiết bị, dụng cụ y tế.

Cùng ngày, Thủ tướng Phạm Minh Trung ban hành Thông tư số 72 (72/CĐ-TTg) về bảo đảm đủ thuốc, trang thiết bị y tế phục vụ chẩn đoán, điều trị bệnh. Trong đó, yêu cầu tất cả các Bộ, cơ quan ngang Bộ, cơ quan thuộc Chính phủ, Ủy ban nhân dân các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương khẩn trương kiểm tra, nắm tình hình trong phạm vi chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn của mình và kịp thời chỉ đạo, hướng dẫn các cơ sở y tế trực thuộc. triển khai quyết liệt các giải pháp cần thiết bảo đảm phục vụ nhân dân, đủ thuốc và trang thiết bị y tế phục vụ chẩn đoán, điều trị bệnh.

Đồng thời, Thủ tướng yêu cầu các cơ sở y tế nêu cao tinh thần trách nhiệm, chủ động, linh hoạt trong xây dựng giải pháp mua sắm, đấu thầu và tổ chức đấu thầu thuốc, trang thiết bị y tế, phát huy tinh thần dám nghĩ dám làm để công khai, minh bạch, khoa học, hiệu quả, tránh lãng phí và chấp hành nghiêm các quy định về chống tiêu cực, tham nhũng, lợi ích nhóm.

Ông Đinh Chín Dũng, Ủy viên Bộ Chính trị Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam, Bí thư Thành ủy Hà Nội, Trưởng ban chỉ đạo soạn thảo dự án Luật Thủ đô (sửa đổi); Bí thư Ban Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam, Phó Thủ tướng Lê Minh Độ, Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang cùng lãnh đạo các ban, ngành, ban, ngành Trung ương đã tham dự phiên họp.

Tại phiên họp, Chính phủ đề xuất xây dựng “Luật Thủ đô” (sửa đổi), đề xuất xây dựng “Luật Phòng, chống tội phạm nhân dân”, đề xuất xây dựng “Luật đấu giá tài sản”. dự thảo Luật Quản lý di sản (sửa đổi), dự thảo Luật Viễn thông (sửa đổi)... thảo luận và đóng góp ý kiến.

GET LINK




 

Bộ trưởng Trần Tuấn Anh cho biết, kể từ khi Việt Nam và Hàn Quốc thiết lập quan hệ ngoại giao cách đây hơn 30 năm, quan hệ Đối tác chiến lược toàn diện giữa Việt Nam và Hàn Quốc đã có những bước phát triển đáng kể, hợp tác trên các lĩnh vực tiếp tục phát triển bền vững và ngày càng đi vào chiều sâu.
Bộ trưởng Trần Tuấn Anh đánh giá cao vị thế nhà đầu tư Hàn Quốc lớn nhất tại Việt Nam của Samsung. Ông cho rằng, việc thành lập trung tâm nghiên cứu và phát triển (R&D) lớn nhất Đông Nam Á của Samsung tại Hà Nội không chỉ có ý nghĩa chiến lược đối với hoạt động đầu tư của Samsung tại Việt Nam mà còn có ý nghĩa to lớn đối với hoạt động xúc tiến đầu tư của Việt Nam và hợp tác song phương Việt Nam - Hàn Quốc.
Bộ trưởng Trần Tuấn Anh đề nghị Samsung đẩy mạnh R&D, sản xuất các sản phẩm chủ lực đưa ra thị trường quốc tế; đẩy mạnh hợp tác chuyển giao công nghệ; tiếp tục đầu tư cho công nghiệp hỗ trợ, công nghệ thông minh; đẩy mạnh hợp tác nghiên cứu cụ thể để xây dựng đội ngũ chuyên gia Việt Nam và chuyên gia từ các cơ quan nghiên cứu , các trường đại học và các công ty công nghệ.hệ thống mạng trí tuệ.
Ông Cui Zhuhao cảm ơn các cơ quan hữu quan của Việt Nam đã hỗ trợ Samsung, giúp Samsung vượt qua những khó khăn do dịch viêm phổi cấp mới gây ra và tạo môi trường kinh doanh rất tốt cho các doanh nghiệp. Tổng giám đốc Samsung (Việt Nam) bày tỏ tin tưởng mối quan hệ hợp tác giữa Hàn Quốc và Việt Nam ngày càng phát triển, đánh giá cao chủ trương, đường lối và những thành tựu phát triển kinh tế - xã hội của Việt Nam. Ông nhấn mạnh Samsung sẽ tiếp tục hợp tác với Việt Nam, nỗ lực hoàn thành các kế hoạch đã đề ra, tiếp tục đạt được sự tăng trưởng trên các lĩnh vực, đóng góp vào sự phát triển không ngừng của quan hệ hai nước.

1 nhận xét

  1. Hay