Bài đăng

Thủ tướng Phạm Minh Chín tin tưởng ngành ngân hàng sẽ đạt kết quả tốt hơn trong năm 2023

 Bà Nguyễn Thị Hồng, Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam cho biết, năm 2022, ngành Ngân hàng đã hoàn thành các nhiệm vụ liên quan, đóng góp tích cực vào việc kiểm soát lạm phát ở mức thấp, thúc đẩy phục hồi và phát triển nhanh nền kinh tế, duy trì hoạt động ổn định của nền kinh tế. tiền tệ và thị trường ngoại hối. . Bộ Tài chính Hoa Kỳ đã đưa Việt Nam ra khỏi danh sách theo dõi thao túng tiền tệ và đánh giá cao hệ thống tiền tệ và chính sách kiểm soát tỷ giá hối đoái của Ngân hàng Nhà nước Việt Nam.




Năm 2023, ngành ngân hàng tiếp tục thực hiện hiệu quả các giải pháp điều hành tiền tệ và hoạt động ngân hàng nhằm kiểm soát lạm phát, đóng góp tích cực vào việc giữ ổn định kinh tế vĩ mô và duy trì tăng trưởng kinh tế hợp lý.

Thủ tướng Phạm Minh Trung chúc mừng thành công của Bank Negara trong năm 2022 và tin tưởng ngành ngân hàng sẽ có những chính sách chủ động, kịp thời, hiệu quả và đạt được những kết quả tốt hơn nữa trong năm 2023.

Thủ tướng Fan Mingzheng nhấn mạnh, nhiệm vụ của ngành ngân hàng trong năm 2023 và những năm tiếp theo là tiếp tục chú trọng thực hiện tốt các chủ trương, chính sách của đảng và nhà nước, duy trì sự phối hợp, hợp tác với các sở, ngành, địa phương để thực hiện có hiệu quả các nhiệm vụ, biện pháp phát triển kinh tế - xã hội, giữ vững ổn định kinh tế vĩ mô, tiếp tục kiểm soát lạm phát, ổn định kinh tế vĩ mô, bảo đảm các chỉ tiêu kinh tế chủ yếu điều hành trong biên độ hợp lý.

Ngân hàng Nhà nước nghiên cứu duy trì cân đối giữa lãi suất và tỷ giá hối đoái, kiềm chế lạm phát và thúc đẩy tăng trưởng kinh tế, đồng thời đảm bảo thanh khoản đủ, hợp lý và định hướng tăng trưởng dư nợ hợp lý, không chỉ đảm bảo ổn định hệ thống ngân hàng và tài chính tiền tệ mà còn giúp giải quyết các vấn đề sản xuất, các khó khăn, vướng mắc gặp phải trong quá trình hoạt động.

Thủ tướng Phạm Minh Chín nhấn mạnh, Ngân hàng Nhà nước cần tăng cường khả năng phân tích, dự báo, đưa ra các khuyến nghị kịp thời, ứng phó linh hoạt với diễn biến của tình hình trong và ngoài nước, có đối sách phù hợp, hiệu quả, không để rơi vào thế bị động.”

Nhân dịp năm mới, Thủ tướng Fan Mingzheng tin tưởng rằng ngành ngân hàng sẽ thực hiện các nhiệm vụ chủ đề của Chính phủ năm 2023, đó là “đoàn kết, tự giác, linh hoạt, đổi mới, kịp thời và hiệu quả”; tiếp tục phát huy những thành tựu đã đạt được, phấn đấu khắc phục khuyết điểm, phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ Đảng, Nhà nước giao phó, sự kỳ vọng của nhân dân, doanh nghiệp, đóng góp tích cực xây dựng đất nước Việt Nam giàu mạnh, phồn vinh, hạnh phúc.

Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ cho biết, năm 2022, Quốc hội, các cơ quan của Quốc hội, các cơ quan của Ủy ban Thường vụ Quốc hội và từng đại biểu Quốc hội sẽ nỗ lực làm việc, đoàn kết nhất trí. một, không ngừng đổi mới phương pháp làm việc, góp phần quan trọng vào công cuộc chống lại dịch bệnh viêm phổi cấp mới, phục hồi và phát triển kinh tế - xã hội.

GET LINK




 

Từng kế hoạch công tác của Đại hội đã được Thường trực Đại hội và các cơ quan hữu quan chuẩn bị kỹ lưỡng trên cơ sở trí tuệ của các đại biểu nổi tiếng của Đại hội và các chuyên gia hạng nhất trong và ngoài nước. Các hoạt động đáng chú ý nhất là tổ chức thành công kỳ họp đặc biệt đầu tiên của Quốc hội, thông qua hiến pháp kỳ họp thứ tư, v.v.
Đồng thời, vào năm 2022, Quốc hội đã có một nỗ lực lớn để cách mạng hóa tư duy và thực hành giám sát. Ngày làm việc để thảo luận các báo cáo của các cơ quan khác nhau là thực tế và hiệu quả. Hoạt động chất vấn và trả lời chất vấn tại các kỳ họp Quốc hội và các phiên họp của Ủy ban Thường vụ Quốc hội có nhiều đổi mới. Quan tâm công tác giám sát đặc biệt, đổi mới tổ chức giám sát và công tác giám sát, huy động được nhiều chủ thể tham gia, đáp ứng sự mong đợi của cử tri và nhân dân.
Trong hai năm qua, Quốc hội đã ban hành nhiều nghị quyết quan trọng góp phần nâng cao hiệu quả công tác giám sát. Đặc biệt, lần đầu tiên đổi mới việc thực hiện Chương trình giám sát của Quốc hội có sự tham gia của cấp ủy Đảng, Hội đồng nhân dân, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc các cấp và nhiều chuyên gia. Ủy ban Thường vụ Quốc hội đã xây dựng cơ chế phối hợp cán bộ cấp chiến lược chống tham nhũng, chống thụ động, chống lãng phí với Bộ Nội vụ Trung ương.
Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ nhấn mạnh, mỗi cơ quan của Quốc hội cần thực hiện công tác tự giám sát, mỗi đại biểu Quốc hội cần tự giám sát công việc của mình trong việc thực hiện nhiệm vụ, chức trách.
Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ cũng cho biết, trong năm 2022, Quốc hội đã ban hành nhiều nghị quyết phê duyệt tổng mức đầu tư gần 360 nghìn tỷ đồng và liên quan đến 6 dự án giao thông trọng điểm quốc gia, trong đó có dự án đầu tư xây dựng đường trục Đông Bắc - Nam. Đường cao tốc giai đoạn 2021 - 2025. Yêu cầu giải quyết. Đây là những dự án giao thông quan trọng, cấp bách, bảo đảm quốc phòng, an ninh, có ý nghĩa quan trọng trong việc tăng cường kết nối liên vùng, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế, xã hội của đất nước, từng vùng, địa phương nơi dự án đi qua.
Đại hội toàn quốc sẽ triển khai trong thời gian tới, Chủ tịch Wang Tinghui cho biết, Đại hội toàn quốc sẽ tiếp tục phát huy những thành tựu và kinh nghiệm tích lũy được trong 77 năm qua, tiếp tục đổi mới và nâng cao chất lượng. hiệu quả công việc, đáp ứng tốt nhất yêu cầu của đất nước trong giai đoạn mới, nhiệm vụ, yêu cầu chính trị và tập trung vào 6 nhiệm vụ trọng tâm sau:
Thứ nhất, Quốc hội tiếp tục phát huy vai trò, địa vị của mình trong việc xây dựng kịp thời, có chất lượng các khuôn khổ pháp luật cho các hoạt động của đất nước, phục vụ phát triển kinh tế - xã hội, bảo đảm quốc phòng, an ninh và đối ngoại. Ưu tiên xây dựng các luật mới, bổ sung các luật, quy định mới có ý nghĩa quan trọng, tính khả thi cao đối với các lĩnh vực then chốt, góp phần tạo đột phá, phát triển kinh tế - xã hội.

Đăng nhận xét