Bài đăng

Cộng đồng người Việt sinh sống tại Pháp và Đức phát động các hoạt động chào đón Tết Nguyên Đán

 Phóng viên TTXVN tại Paris đưa tin, trong dịp đón Tết Nguyên đán 2023, nhiều chương trình văn hóa nghệ thuật sẽ được tổ chức. Kiều bào Việt Nam và bạn bè Pháp tham gia sự kiện có cơ hội nếm thử các món ăn truyền thống mang đậm bản sắc Việt Nam và mua các mặt hàng thủ công mỹ nghệ, sách của Việt Nam.




Sau hai năm gián đoạn vì đại dịch COVID-19, sự kiện Lễ hội mùa xuân đã diễn ra thành công rực rỡ ngoài mong đợi.

Ông Wang Youren, Chủ tịch Hội người Việt Nam tại Pháp, cho biết: “Chúng tôi hy vọng sẽ thu hút được nhiều người tham gia hơn, không chỉ cộng đồng người Việt mà cả những người bạn Pháp, bởi nhiều người yêu thích ẩm thực và văn hóa Việt Nam”.

Được biết, tổ chức “Về Nguồn” sẽ dùng số tiền thu được từ sự kiện để xây dựng và nâng cấp một số trường học tại tỉnh Kiên Giang.

Trong không khí vui tươi, đầm ấm, Hội Sinh viên Việt Nam sinh sống tại Potsdam, Berlin, Đức vừa tổ chức Lễ đón Tết Nguyên Đán 2023.

Phóng viên TTXVN tại Berlin đưa tin, sự kiện Lễ hội mùa xuân thu hút khoảng 300 sinh viên các trường đại học Việt Nam đang sinh sống tại Berlin, Potsdam và các khu vực lân cận. Sự kiện này không chỉ làm vơi đi nỗi nhớ nhà của các bạn sinh viên Việt Nam đang du học mà còn là cơ hội tốt để các bạn hiểu hơn về văn hóa, phong tục tập quán của dân tộc Việt Nam và làm sâu sắc thêm tình cảm với quê hương.

Ông Phan Quang Ôn, Bí thư thứ nhất Ủy ban Quản lý và Hợp tác giáo dục lưu học sinh tại Đức, trả lời phỏng vấn của phóng viên TTXVN cho biết, sau hơn 2 năm gián đoạn do dịch viêm phổi cấp mới, Hiệp hội Du học sinh tại Đức cho biết. Du học sinh Việt Nam tại Đức sẽ hoạt động trở lại từ cuối năm 2022. Lễ hội mùa xuân là hoạt động thường niên nhằm bảo vệ và phát huy bản sắc văn hóa dân tộc, khuyến khích sinh viên Việt Nam tiếp tục quan tâm đến quê hương, đất nước, đồng thời kêu gọi cộng đồng Hoa kiều Việt Nam giúp đỡ sinh viên Việt Nam sớm hòa nhập với cuộc sống và xã hội sở tại.

Đại sứ Việt Nam tại Hà Lan Phạm Việt Anh điểm lại những thành tựu kinh tế, xã hội của Việt Nam trong năm 2022. Ông nhấn mạnh, thành tựu đáng tự hào là GDP của Việt Nam vẫn vượt mức 8% bất chấp nền kinh tế toàn cầu đang gặp nhiều thách thức. Có được điều này là nhờ sự chung sức, chung lòng của cả nước, trong đó không thể tách rời sự đóng góp tích cực của cộng đồng người Việt Nam ở nước ngoài, trong đó có bà con kiều bào Việt Nam đang sinh sống tại Hà Lan.

Hoa kiều tham gia hoạt động Hội xuân lần này có cơ hội thưởng thức các chương trình văn nghệ đậm đà bản sắc văn hóa dân tộc và nếm thử các món ăn truyền thống dân tộc. Ngoài ra, đại sứ quán cũng tổ chức xổ số và giải thưởng bao gồm nhiều sản phẩm địa phương khác nhau như bơ dừa và cà phê.

Nhân cơ hội này, Đại sứ Phạm Viết Eng kêu gọi bà con Hoa kiều tăng cường đoàn kết, chung sức xây dựng cộng đồng người Việt vững mạnh, nỗ lực giữ vững tiếng Việt, bản sắc văn hóa Việt Nam, luôn quan tâm đến Tổ quốc, quê hương.

GET LINK




 

Trong thời gian giao thừa và những ngày nghỉ Tết, miền Bắc Việt Nam có nền nhiệt độ thấp, trời rét đậm, có mưa rào nhẹ rải rác, mưa phùn và sương mù.
Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, do ảnh hưởng của bộ phận không khí lạnh tăng cường mạnh nên ở Bắc Bộ từ chiều tối ngày 21 và sáng sớm ngày 22 (tức đêm 20 Tết Dương lịch và đêm giao thừa) có mưa rào nhẹ, mưa phùn và sương mù rải rác. ngày đầu năm). Trưa và chiều mùng 1, trời tạnh ráo.
Chiều tối ngày 22, ngày 23 (đêm mùng 1 và mùng 2 Tết), ở Bắc Bộ tiếp tục xảy ra mưa rào, mưa phùn rải rác. Dự báo, mùng 1 và mùng 2 Tết, thời tiết các tỉnh Bắc Bộ se lạnh, với nhiệt độ tối thiểu phổ biến 14-16 độ C, vùng núi 12-14 độ C, có nơi dưới 10 độ. độ C ở vùng núi cao. Nhiệt độ cao nhất 18-22 độ C.

Từ mùng 3 đến mùng 5 Tết, phía Bắc nhìn chung ít mưa, trời có sương mù và sương mù rải rác, trưa và chiều trời chuyển nắng. Trời rét, nhiệt độ thấp nhất phổ biến 12 - 15 độ C, vùng núi có nơi dưới 11 độ C, nhiệt độ cao nhất phổ biến 17 - 21 độ C.

Các tỉnh từ Thanh Hóa đến Hà Tĩnh, ngày 30/12 âm lịch nhìn chung ít mưa, sáng nhiều sương mù, trời rét. Nhiệt độ thấp nhất từ ​​12 - 15 độ C, cao nhất từ ​​18 - 21 độ C.

Đăng nhận xét