Bài đăng

Chủ tịch nước Vũ Văn Tuấn dự Lễ phát động Tháng Nhân đạo Quốc gia 2023

Chủ tịch nước Vũ Văn Tuấn dự Lễ phát động Tháng Nhân đạo Quốc gia 2023

 Tại Lễ phát động Tháng nhân đạo quốc gia năm 2023, các tổ chức, doanh nghiệp, cá nhân đã quyên góp hoặc cam kết ủng hộ hơn 485 tỷ đồng.




Từ khi tổ chức “Tháng nhân đạo” năm 2018 đến nay, Hội Chữ thập đỏ Việt Nam đã vận động viện trợ được hơn 2 nghìn tỷ đồng, giúp đỡ hơn 4,3 triệu lượt người nghèo, khó khăn.

Tại Lễ phát động Tháng Nhân đạo toàn quốc năm 2023, Chủ tịch Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam Bùi Thị Hòa thông báo, Bộ Chính trị Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam đã cử đồng chí Võ Văn Thắng giữ chức vụ Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ Việt Nam. Ủy viên Bộ Chính trị Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam, Chủ tịch nước, Chủ tịch danh dự Hội Chữ thập đỏ Việt Nam (nhiệm kỳ 2022 - 2027).

Chủ tịch Wu Wenshang cho biết, trong 5 năm qua, Tháng Nhân đạo đã giúp nâng cao nhận thức của công chúng và lan tỏa tinh thần đoàn kết xã hội, hữu nghị và giúp đỡ lẫn nhau. Tin tưởng rằng, Tháng Nhân đạo Quốc gia năm 2023 với chủ đề “Từ Tâm - Chung tay xây dựng cộng đồng huynh đệ” và Cuộc vận động “Người tốt việc tốt, cùng xây dựng xã hội huynh đệ” sẽ vận động thành công ít nhất 400 tỷ đồng để giúp đỡ 1 triệu người nghèo.

Chủ tịch Vũ Văn Sang kêu gọi các cơ quan, tổ chức, cá nhân trong và ngoài nước tiếp tục hỗ trợ, đồng hành cùng Hội Chữ thập đỏ Việt Nam trợ giúp ngày càng hiệu quả hơn cho người nghèo và các nhóm yếu thế, đồng thời cảm ơn Liên đoàn Chữ thập đỏ và Trăng lưỡi liềm đỏ quốc tế Xã hội và bạn bè quốc tế đã không ngừng ủng hộ, quan tâm và ủng hộ các hoạt động nhân đạo tại Việt Nam từ đó đến nay.

Chủ tịch Vũ Văn Thắng cho biết, 66 năm qua, Hội Chữ thập đỏ Việt Nam là thành viên tích cực của Liên đoàn Chữ thập đỏ và Trăng lưỡi liềm đỏ quốc tế, tích cực giúp đỡ đồng bào gặp khó khăn, nạn nhân chiến tranh, đồng bào bị thiên tai. tham gia chăm sóc sức khỏe ban đầu cho nhân dân.Vận động các tổ chức, cá nhân tham gia các hoạt động nhân đạo. Là thành viên có trách nhiệm của Liên hợp quốc và phong trào nhân đạo thế giới, Việt Nam cũng tích cực tham gia các hoạt động nhân đạo ở nước ngoài.

Chủ tịch Wu Wenshang và những người tham gia đã cùng nhau phát động Tháng Nhân đạo Quốc gia 2023 và cuộc vận động "Người tốt việc tốt, Chung tay xây dựng cộng đồng huynh đệ".

Trước đó, Chủ tịch UBND tỉnh Vũ Văn Thơ đã đến thăm các tình nguyện viên tham gia hoạt động hiến máu nhân đạo tại Trường Đại học Cần Thơ và tham quan khu trưng bày hàng cứu trợ nhân đạo.

Theo TTXVN, tại cuộc họp, Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà nhấn mạnh việc thực hiện mục tiêu quỹ đầu tư công là nhiệm vụ chính trị và là tiêu chí đánh giá năng lực lãnh đạo, chỉ đạo, quản lý của các bộ, ngành trung ương, địa phương. cũng như công tác chuẩn bị đầu tư. .

GET LINK




 

Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà yêu cầu các bộ, ngành Trung ương phối hợp chặt chẽ, hiệp đồng chặt chẽ với chính quyền địa phương tháo gỡ khó khăn vướng mắc trong từng dự án; làm rõ vướng mắc, hướng dẫn kịp thời, ban hành văn bản quy phạm pháp luật để giải quyết theo thẩm quyền của cơ quan có thẩm quyền. Các bộ, cơ quan trung ương rà soát, tăng cường năng lực, trách nhiệm chỉ đạo, điều hành, quản lý việc bố trí vốn đầu tư công từ khâu chuẩn bị và đề xuất quyết định đầu tư, chú trọng các dự án quy mô lớn.
Với kết quả của các quỹ đầu tư công từ đầu năm đến nay, Phó Thủ tướng Chen Honghe yêu cầu tất cả các bộ trưởng và lãnh đạo chính quyền trung ương nhận thức đầy đủ trách nhiệm của mình, thực hiện đầy đủ trách nhiệm của mình và phối hợp giải quyết các vấn đề nổi lên từ phê duyệt dự án, thuyết minh để thực hiện dự án. Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà nhấn mạnh: “Không thể để xảy ra tình trạng phân bổ vốn đầu tư công không đúng mục đích hoặc phân bổ chậm”.
Tính đến hết tháng 4/2023, tổng số vốn đầu tư công của 17 bộ, ban, ngành trung ương đã bố trí là khoảng 23,7 nghìn tỷ đồng, đạt 21,24% kế hoạch được giao, cao hơn mức bình quân chung của cả nước là 14,66%. . Tuy nhiên, tỷ lệ giải ngân vốn đầu tư công giữa các bộ, cơ quan trung ương chưa đồng đều, có 2 bộ, cơ quan trung ương giải ngân cao hơn bình quân cả nước (Bộ Giao thông vận tải Việt Nam 24,27%; Học viện Hanlin 19,44%). Khoa học và Công nghệ Việt Nam) ). Các bộ, cơ quan trung ương còn lại có tỷ lệ phân bổ kinh phí đầu tư công thấp hơn.

Đăng nhận xét