Bài đăng

Thủ tướng Phạm Minh Chính tuyên bố hoàn thành, thông xe 2 tuyến cao tốc đoạn phía Đông tuyến cao tốc Bắc - Nam

Thủ tướng Phạm Minh Chính tuyên bố hoàn thành, thông xe 2 tuyến cao tốc đoạn phía Đông tuyến cao tốc Bắc - Nam

 Ngày 29/4, Bộ Giao thông vận tải Việt Nam phối hợp với tỉnh Thanh Hóa và tỉnh Bình Thuận tổ chức kết nối video đồng thời tỉnh Thanh Hóa và Bình Thuận trên đoạn phía Đông của tuyến đường bộ cao tốc Bắc - Nam (2017-2020) về Lễ hoàn thành và thông xe Dự án Dầu dừa-Dừa Phan Thiết.



Ủy viên Bộ Chính trị Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam, Thủ tướng Phạm Minh đang tham dự sự kiện tại địa điểm chính ở tỉnh Bình Thuận.

Cao tốc Phan Thiết-Dầu dừa có tổng chiều dài 99 km, đi qua tỉnh Bình Thuận (47,5 km) và tỉnh Đồng Nai (51,5 km), được khởi công xây dựng vào tháng 9/2020. Điểm đầu của đường cao tốc giao với đường cao tốc Vinh Hồ-Phan Thiết thuộc huyện Hàn Thuận Nam, tỉnh Bình Thuận và điểm cuối giao với đường cao tốc TP.HCM-Long Thành-Yaoye thuộc huyện Đồng Nại, tỉnh Bình Thuận. Tỉnh Nai.Xây dựng tiêu chuẩn cao tốc với tốc độ 120 km/h. Được thiết kế 6 làn xe, lộ giới 32,25m, giai đoạn 1 có 4 làn xe cộng 2 làn đỗ xe khẩn cấp, nền đường rộng 25m. Tổng mức đầu tư hơn 12,5 nghìn tỷ đồng, do Ban Quản lý dự án Thăng Long làm đại diện chủ đầu tư.

Sau khi hoàn thành dự án sẽ rút ngắn khoảng cách lái xe từ TP.HCM đến các trung tâm du lịch khu vực Nam Trung Bộ, mở ra cơ hội đầu tư, giải quyết các vấn đề như ùn tắc giao thông, tai nạn giao thông thường xuyên xảy ra. đồng thời đáp ứng nhu cầu vận tải hành khách, hàng hóa của Vùng kinh tế trọng điểm phía Nam, Đông Nam Bộ, duyên hải Nam Bộ và Trung Bộ, từ Bắc vào Nam.

Dự án cũng sẽ góp phần thúc đẩy, đẩy nhanh quá trình hình thành và phát triển các khu công nghiệp tại các tỉnh Bình Thuận, Ninh Thuận, Khánh Hòa, du lịch dọc tuyến và các khu du lịch sinh thái ven biển.

Hiện tại, tốc độ tối đa của đường cao tốc Phan Thiết-Dầu dừa được quy định là 120 km/h và tốc độ tối thiểu là 60 km/h.

Cùng thời điểm hoàn thành và thông xe tuyến cao tốc Phan Thiết-Yaoye, tuyến Meishan-Quốc lộ 45 được thông xe. Tổng mức đầu tư của tuyến đường cao tốc này hơn 12,1 nghìn tỷ đồng, với tổng chiều dài 63,37 km (đoạn qua tỉnh Ninh Bình dài 14,35 km; đoạn qua tỉnh Thanh Hóa dài 49,02 km).

Điểm đầu dự án tại ngã ba giao nhau giữa đường cao tốc Meishan và Gaopu Meishan thuộc huyện An Mô, tỉnh Ninh Bình và điểm cuối là ngã ba Yishan-Thou Xuan và đường cao tốc Quốc lộ 45-Nyishan thuộc tỉnh Thanh Hóa. .

Ngoài 2 đoạn cao tốc đã hoàn thành và thông xe vào ngày 29/4, Bộ GTVT sẽ tiếp tục đưa vào sử dụng các đoạn Vinh Hồ-Phan Thiết và Nha Trang-Cam Lâm vào ngày 19/5.

GET LINK




 

Thủ tướng Việt Nam Phạm Minh Trung nhấn mạnh trong bài phát biểu tại buổi lễ rằng xây dựng cơ sở hạ tầng, đặc biệt là xây dựng cơ sở hạ tầng giao thông vận tải, là một trong những đột phá chiến lược của đảng và nhà nước Việt Nam. Trong những năm qua, Đảng và Nhà nước Việt Nam luôn coi trọng và đầu tư nhiều nguồn lực cho việc xây dựng kết cấu hạ tầng giao thông vận tải, tập trung vào các khu vực trọng điểm, tạo động lực mạnh mẽ cho phát triển kinh tế - xã hội.
Các công trình giao thông hiện đại như đường cao tốc, cảng biển, sân bay được tích cực đầu tư xây dựng, góp phần tạo diện mạo mới cho đất nước, phát huy lợi thế so sánh của các vùng, khai thác hiệu quả tài nguyên đất đai, mở ra nhiều cơ hội mới. không gian phát triển, và đặc biệt là giảm chi phí.
Thủ tướng Phạm Minh Trung nêu rõ, hành lang giao thông Bắc - Nam luôn là huyết mạch, hành lang kinh tế quan trọng của đất nước. Vì vậy, để tạo ra những bước đột phá mới, phát huy tiềm năng, lợi thế của các địa phương dọc hành lang, Việt Nam đã lập quy hoạch tổng thể đường bộ cao tốc Bắc - Nam. Theo quy hoạch, toàn tuyến cao tốc có chiều dài 2.063 km, kết nối toàn tuyến từ Lạng Sơn đến Cà Mau, đi qua 32 tỉnh, thành phố; đã hoàn thành đưa vào sử dụng 642 km. Việc hoàn thành và đưa vào khai thác hai dự án dài hơn 160 km đã nâng tổng số km khai thác của cao tốc Bắc - Nam lên 800 km.
Khi đánh giá về việc xây dựng hai tuyến đường cao tốc, Thủ tướng Fan Minzheng nhấn mạnh đây là dự án đã vượt qua dịch bệnh, vượt qua khó khăn của dịch bệnh và bão tố, là dự án điển hình ứng phó thành công với cơn bão tăng vọt. giá cả và hoàn thành nhiệm vụ một cách kiên quyết.

Đăng nhận xét