Bài đăng

Thủ tướng Phạm Minh Chính tiếp Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Bộ Nội vụ Vương quốc Campuchia Soo Kham

 Thủ tướng Fan Mingzheng bày tỏ đánh giá cao những thành tựu to lớn mà Campuchia đã đạt được trong thời gian qua, trong đó có việc ngăn chặn và kiểm soát dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp mới, kiểm soát lạm phát, tăng trưởng kinh tế, đảm nhận thành công vai trò Chủ tịch luân phiên ASEAN năm 2022, đặc biệt là tổ chức thành công hội đồng quận nông thôn lần thứ năm vào tháng 6 năm 2022 Chúc mừng cuộc bầu cử.




Thủ tướng Phạm Minh Trung nhấn mạnh, trong những năm qua, mặc dù tình hình quốc tế có nhiều biến động phức tạp, nhưng quan hệ láng giềng tốt đẹp, hữu nghị truyền thống, hợp tác toàn diện, ổn định lâu dài Việt Nam-Campuchia không ngừng được củng cố và tăng cường. Trong tổng thể quan hệ giữa hai nước, hợp tác trên lĩnh vực quốc phòng, an ninh luôn được lãnh đạo các cấp coi trọng, thúc đẩy và xác định là trụ cột hợp tác giữa hai nước.

Trong buổi tiếp, Thủ tướng Phạm Minh Trung đề nghị Bộ Nội vụ Vương quốc Campuchia và Bộ Công an Việt Nam tiếp tục hợp tác, tăng cường hợp tác đấu tranh với các loại tội phạm, nhất là tội phạm xuyên quốc gia.

Thủ tướng Phạm Minh Trung mong muốn trong thời gian tới, Phó Thủ tướng kiêm Bộ trưởng Bộ Nội vụ Campuchia Sok Khan và các đồng chí lãnh đạo Chính phủ Campuchia tiếp tục quan tâm, chỉ đạo các cơ quan chức năng của Campuchia có các biện pháp phù hợp để tháo gỡ những khó khăn mà người Việt Nam gặp phải. -Người Campuchia. Trong đó bao gồm, theo các đề xuất đã được lãnh đạo cấp cao hai nước thống nhất, giải quyết các thủ tục nhập quốc tịch cho người Campuchia gốc Việt; đặc biệt là tạo điều kiện hơn nữa cho trẻ em sinh ra và lớn lên ở Campuchia được học ngôn ngữ và văn hóa Khmer để có thể sinh sống. một cuộc sống ổn định, Hòa nhập vào xã hội Campuchia và đóng góp tích cực cho xã hội Campuchia.

Thủ tướng Phạm Minh Trung cho biết Việt Nam sẵn sàng ủng hộ cuộc bầu cử quốc hội (tổng tuyển cử) lần thứ 7 của Campuchia vào năm 2023, Đại hội Thể thao Đông Nam Á 2023 và Đại hội Thể thao Người khuyết tật Đông Nam Á lần thứ 12.

Phó Thủ tướng Vương quốc Campuchia kiêm Bộ trưởng Nội vụ Sou Kham nhấn mạnh Đảng Nhân dân Campuchia, đất nước và nhân dân Campuchia luôn ghi nhớ sự ủng hộ mạnh mẽ của Đảng, Nhà nước Việt Nam, quân đội và nhân dân Việt Nam đối với sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc của Campuchia và đất nước. xây dựng và bảo vệ.

Ông Shaoken tin tưởng rằng trên cơ sở tình cảm chân thành, đoàn kết và tin cậy lẫn nhau, hai nước nhất định sẽ thúc đẩy quan hệ láng giềng tốt đẹp, hữu nghị truyền thống, hợp tác toàn diện và quan hệ ổn định lâu dài, giải quyết hiệu quả các vấn đề tồn tại.

Hai bên vui mừng nhận thấy hợp tác kinh tế là điểm nhấn trong quan hệ hợp tác giữa hai nước trước đây. Cụ thể, năm 2022, tổng kim ngạch thương mại giữa hai nước đạt 10,6 tỷ USD, tăng 11% so với cùng kỳ năm ngoái. Về đầu tư, tính đến nay, Việt Nam đã đầu tư vào Campuchia 205 dự án với số vốn đăng ký 2,94 tỷ USD, đứng thứ nhất ASEAN và là một trong 5 nước hàng đầu thế giới đầu tư trực tiếp vào Campuchia.

Tại cuộc họp, hai bên nhất trí phối hợp chặt chẽ và hợp tác trên nhiều diễn đàn quốc tế, ủng hộ lập trường nguyên tắc của ASEAN về vấn đề Biển Đông, thực hiện đầy đủ và hiệu quả “Tuyên bố về ứng xử của các bên ở Biển Đông” (DOC), và đạt được thỏa thuận nhất quán, hiệu quả bao gồm Bộ Quy tắc ứng xử của các bên ở Biển Đông (COC) năm 1982, luật pháp quốc tế, trong đó có Công ước Liên hợp quốc về Luật Biển 2010. 

GET LINK




 

Trong buổi tiếp, Thứ trưởng Bộ Nội vụ Việt Nam Vũ Sinh An cho biết, hiện nay Việt Nam đã có nhiều tiến bộ tốt trong lĩnh vực văn hóa, tôn giáo và ngoại giao. “Luật Tín ngưỡng, Tôn giáo” của Việt Nam có hiệu lực từ tháng 1/2018, khẳng định đường lối, chủ trương, chính sách nhất quán của nhà nước Việt Nam nhằm đảm bảo các tổ chức tôn giáo, tín đồ, trong đó có người truyền đạo, hoạt động đúng tôn chỉ, mục đích, hiến pháp và pháp luật.
Hiện nay có 43 tổ chức tôn giáo được nhà nước Việt Nam công nhận. Hoạt động của các tổ chức tôn giáo, trong đó có đạo Tin lành góp phần huy động tối đa các nguồn lực cho an sinh xã hội, y tế, giáo dục, dạy nghề và nhiều phong trào yêu nước khác. Đảng, Nhà nước và Chính phủ Việt Nam luôn quan tâm, lắng nghe ý kiến, đáp ứng nhu cầu chính đáng của các tổ chức tôn giáo.
Thứ trưởng Vu Zhansheng mong muốn qua chuyến thăm này, Mục sư Ge Fulin sẽ khẳng định những thành tựu phát triển kinh tế, xã hội và đời sống tôn giáo phong phú, đa dạng của Việt Nam, đồng thời khẳng định một đất nước phát triển, một người dân ấm no, hạnh phúc là mục tiêu lâu dài của Việt Nam. những ước nguyện ấp ủ của người dân Việt Nam. Đảng và Nhà nước Việt Nam coi trọng mọi nguồn lực, trong đó tôn giáo cũng là nguồn lực góp phần xây dựng và phát triển đất nước giàu đẹp, văn minh.
Mục sư Graham nói rằng Việt Nam là một trong những quốc gia quan trọng nhất ở Châu Á. Trở lại Việt Nam sau 5 năm, Mục sư Graham vui mừng nhận thấy Việt Nam ngày càng phát triển, các hoạt động tôn giáo ngày càng phong phú, đa dạng, phù hợp với đà phát triển kinh tế, xã hội của đất nước. Mục sư Graham cho biết sau khi trở về Hoa Kỳ, ông sẽ chia sẻ kinh nghiệm thú vị của mình tại Việt Nam với các chính khách Hoa Kỳ và người dân Hoa Kỳ.

Đăng nhận xét