Bài đăng

Sự kiện “Uống Cà Phê Cùng Đại Sứ Phiên Bản Việt” tổ chức tại Brazil

 Sự kiện thu hút 150 đại diện đến từ các doanh nghiệp kinh doanh nông sản, công nghiệp dịch vụ, công nghiệp dịch vụ logistics, công nghiệp du lịch, công nghiệp sản xuất và các lĩnh vực khác.




Tại sự kiện, Đại sứ Việt Nam tại Brazil Phạm Thị Kim Hoa đã giới thiệu tóm tắt những nét nổi bật trong quan hệ song phương Việt Nam - Brazil, cũng như vị trí quan trọng của Việt Nam ở châu Á, nhấn mạnh đây là sự kiện rất có ý nghĩa, góp phần tăng cường sự kết nối giữa hai nước. các doanh nghiệp hai nước đã mang đến cơ hội hợp tác, đồng thời quảng bá hình ảnh Việt Nam tại Brazil. Đại sứ Phạm Thị Kim Hoa cho biết Việt Nam luôn hoan nghênh các sáng kiến ​​hợp tác của các công ty Brazil và mong muốn có những đóng góp tích cực cho quan hệ kinh tế - thương mại giữa hai nước.

Ông Nguyễn Cha Mai, Bí thư thứ ba Đại sứ quán Việt Nam tại Brazil đã giới thiệu về sự phát triển của Việt Nam và tiềm năng hợp tác thương mại, đầu tư giữa hai bên trong tương lai tại sự kiện, đồng thời kêu gọi các công ty Brazil tăng cường đầu tư vào Việt Nam.

Ngày càng có nhiều công ty Brazil quan tâm đến Việt Nam và mong muốn được trao đổi cơ hội kinh doanh với Đại sứ quán Việt Nam tại Brazil.

Trong khuôn khổ sự kiện, Đại sứ quán Việt Nam tại Brazil đã trưng bày, giới thiệu các mặt hàng nông sản, thủ công mỹ nghệ của Việt Nam cũng như các hình ảnh, video quảng bá về du lịch Việt Nam.

Phóng viên TTXVN tại Hàn Quốc cho biết, văn bản hợp tác này nhằm xây dựng cơ chế hợp tác chung giữa các bên liên quan, phấn đấu triển khai thành công các hoạt động hỗ trợ y tế cho người Việt Nam tại Hàn Quốc. Hai bên thống nhất thiết lập cơ chế hợp tác, phối hợp trong việc sử dụng các dịch vụ y tế của Tổ chức Y tế Wonkwang, bao gồm cả khi người Việt Nam tại Hàn Quốc cần hỗ trợ y tế khẩn cấp.

Cụ thể, Tổ chức Y tế Wonkwang hứa sẽ giảm tới 50% chi phí dịch vụ y tế cho người Việt Nam tại Hàn Quốc; hợp tác khám sức khỏe cơ bản cho người Việt Nam tại Hàn Quốc.

Đại sứ Việt Nam tại Hàn Quốc Nguyễn Vũ Song hoan nghênh việc đẩy mạnh hợp tác giữa Tổ chức Y tế Won Quang và Hội Người Việt Nam tại Hàn Quốc, đồng thời cho rằng sự kiện này có ý nghĩa to lớn đối với công tác chăm sóc sức khỏe của người Việt Nam tại Hàn Quốc. Ông hy vọng thông qua bản ghi nhớ hợp tác này, hai bên sẽ xây dựng kế hoạch hợp tác cụ thể, làm sâu sắc hơn nữa mối quan hệ hợp tác, hỗ trợ hiệu quả cho bà con người Việt Nam đang sinh sống tại Hàn Quốc.

Ông Oh Soung-bae, Chủ tịch Tổ chức Y tế Wonkwang nhấn mạnh, việc ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác giữa tổ chức này và Hội người Việt Nam tại Hàn Quốc đánh dấu sự khởi đầu của kế hoạch hợp tác hỗ trợ y tế cộng đồng Việt Nam. Ông Oh Soung-bae hứa Tổ chức Y tế Wonkwang sẽ sát cánh cùng cộng đồng người Việt Nam để tạo điều kiện thuận lợi nhất cho người Việt Nam tại Hàn Quốc được hưởng các dịch vụ chăm sóc y tế.

TTXVN đưa tin tại Campuchia, ngày 3/3, Bộ Nghi lễ và Tôn giáo Campuchia, Ủy ban Quốc gia Mặt trận Thống nhất Phát triển Tổ quốc Campuchia và Đại sứ quán Việt Nam tại Campuchia phối hợp tổ chức Lễ khánh thành Dự án nâng cấp, cải tạo Trụ sở chính Campuchia - Việt Nam. Tượng đài Hữu nghị ở tỉnh Kampong Speu.

GET LINK




 

Phát biểu tại lễ khánh thành, Đại sứ Việt Nam tại Campuchia Nguyễn Huy Sinh mong muốn Tượng đài hữu nghị Campuchia-Việt Nam tại tỉnh Kompong Speu sẽ trở thành nơi để thanh niên hai nước tìm hiểu, hiểu thêm về tình hữu nghị đặc biệt giữa nhân dân và quân đội hai nước. sẽ giúp hiểu rõ hơn về giá trị của hòa bình và cùng nhau hướng tới xây dựng một đất nước ngày càng phát triển và thịnh vượng.
Đại sứ Nguyễn Huy Seng nhấn mạnh Việt Nam sẵn sàng hợp tác với Ủy ban Quốc gia Mặt trận Thống nhất Phát triển Tổ quốc Campuchia và chính quyền các địa phương hoàn thành việc xây dựng các tượng đài hữu nghị Campuchia-Việt Nam, nhằm khẳng định tinh thần đoàn kết, tương trợ, tương ái đồng thời củng cố và tăng cường hơn nữa quan hệ hai nước, góp phần đưa quan hệ hữu nghị và hợp tác ngày càng phát triển sâu rộng và toàn diện.
Nhem Valy, Ủy viên Trung ương Đảng Nhân dân Campuchia, Quốc vụ khanh Bộ Nghi lễ và Tôn giáo, Phó Chủ tịch Điều hành kiêm Tổng Thư ký Ủy ban Trung ương Mặt trận Đoàn kết và Phát triển Tổ quốc tôi xin bày tỏ lời cảm ơn chân thành về sự hỗ trợ và giúp đỡ của các Tượng đài Hữu nghị Campuchia-Việt Nam tại Campuchia trong việc xây dựng, bảo trì và nâng cấp. Ông nói: “Thay mặt Đảng Nhân dân Campuchia, đất nước, Mặt trận, nhân dân Campuchia và cá nhân tôi xin cảm ơn Đảng, Chính phủ, Mặt trận Tổ quốc và nhân dân Việt Nam đã cử quân tình nguyện tham gia Mặt trận Giải phóng Tổ quốc Campuchia và góp phần lật đổ chế độ Pol Pot. 
chế độ diệt chủng và giành được Chiến thắng vẻ vang năm 1979 vào ngày 7 tháng 12. Đây là sự thật lịch sử không thể nào quên. Chúng ta biết rất rõ, không có ngày 2 tháng 12 thì không có ngày 7 tháng 1. Không có ngày 1 tháng 7 thì không có hòa bình ở Campuchia”.

Đăng nhận xét