Bài đăng

Google xem xét chuyển một số dây chuyền sản xuất sang Việt Nam

 Theo bản tin của Đài Tiếng nói Việt Nam, Thứ trưởng Du Shenghai cho biết trong cuộc họp rằng Hoa Kỳ là một trong những đối tác quan trọng nhất của Việt Nam. Việt Nam mong muốn tăng cường quan hệ thương mại và đầu tư giữa Việt Nam và Hoa Kỳ. Ông Du Shenghai cũng nhắc lại Chính phủ Việt Nam sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho việc chuyển giao chuỗi cung ứng toàn cầu về Việt Nam, đồng thời đề nghị Google phối hợp, đẩy nhanh tiến độ triển khai các dự án hợp tác tại Việt Nam để tìm kiếm và phát triển các nhà cung cấp có năng lực Ở Việt Nam.




Ông Darren Ward cho biết, hiện Google đang xem xét vấn đề chuyển một số dây chuyền sản xuất sản phẩm sang Việt Nam, do đó Google rất quan tâm đến các chính sách của Việt Nam về công nghiệp hỗ trợ, phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao và thuế.

Người nuôi tôm hùm cho biết, thời điểm Trung Quốc chưa mở cửa trước ngày 8/1, tôm hùm tiêu thụ chậm, chủ yếu vào Việt Nam, giá tôm hùm sóng có thời điểm giảm mạnh chỉ còn 550.000 đồng/kg.

Ông Nguyễn Xuân Hòa, người nuôi tôm hùm ở thành phố Vạn Dã, huyện Vạn Ninh, tỉnh Khánh Hòa cho biết, thời điểm Trung Quốc chưa mở cửa, giá tôm hùm Jinxiu có lúc giảm mạnh chỉ còn 800.000-900.000 đồng/kg. Tuy nhiên, sau khi thị trường Trung Quốc mở cửa trở lại, giá tôm hùm bông bắt đầu tăng lên 1,2 triệu đồng/kg và hiện ở mức 1,6-1,7 triệu đồng/kg.

Ông Ruan Zhongping, Giám đốc Công ty TNHH Pingxiang Seafood chuyên thu mua và xuất khẩu tôm hùm sang thị trường Trung Quốc cho biết, từ khi Trung Quốc mở cửa, các công ty xuất khẩu tôm hùm tươi sang thị trường này không còn gặp trở ngại về mặt thủ tục. Tuy nhiên, nguyên nhân khiến giá tôm hùm nội địa của Việt Nam biến động là do sức mua của thị trường Trung Quốc chưa phục hồi hoàn toàn.

Về giá tôm hùm trong tương lai, ông Ruan Zhongping cho rằng phụ thuộc hoàn toàn vào thị trường Trung Quốc. Vào mùa hè, nhu cầu tiêu thụ tôm hùm tại thị trường Trung Quốc tăng cao nên giá tôm hùm theo đó cũng tăng theo.

Kể từ khi thiết lập quan hệ ngoại giao vào năm 1973, Australia và Việt Nam đã có mối quan hệ bền chặt và lâu dài với nhiều lợi ích ngày càng tăng. Quan hệ song phương tiếp tục phát triển tốt đẹp và Việt Nam hiện là một trong những đối tác song phương quan trọng nhất của Australia. Tháng 3/2018, hai nước chính thức nâng cấp quan hệ lên Đối tác chiến lược, bước sang trang mới trong lịch sử quan hệ hai nước. lịch sử quan hệ hai nước.

Bộ trưởng Ngoại giao Việt Nam Bùi Thanh Sơn: "Sau 50 năm phát triển, cơ hội và thách thức cùng tồn tại. Trong tình hình quốc tế và khu vực luôn biến động, Việt Nam và Australia đã trở thành đối tác tin cậy lẫn nhau trên bình diện song phương và đa phương."

GET LINK




 

Australia tích cực hỗ trợ các nỗ lực phòng, chống dịch COVID-19 của Việt Nam, cung cấp cho Việt Nam hơn 26,4 triệu liều vắc xin COVID-19, trở thành nhà tài trợ vắc xin lớn thứ hai của Việt Nam sau Hoa Kỳ.
Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Australia tại Việt Nam Andrew Goledzinowski (Andrew Goledzinowski) nhấn mạnh trong cuộc trao đổi với phóng viên Thông tấn xã Việt Nam: “Tôi có thể tự tin nói rằng chưa bao giờ quan hệ giữa hai nước chúng ta lại bền chặt như hiện nay. phát triển và phát triển, quan hệ song phương dựa trên sự tin cậy lẫn nhau mạnh mẽ và hợp tác thực chất, hiệu quả trên nhiều lĩnh vực.”
Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang chúc mừng Nhóm xúc tiến giao lưu kinh tế Kyushu khai trương Trung tâm xúc tiến Kyushu tại Hà Nội và tin tưởng trung tâm sẽ là cầu nối thúc đẩy hợp tác giữa vùng Kyushu và Việt Nam.
Về vấn đề xuất khẩu nông sản Việt Nam sang Nhật Bản, Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang cho biết, hai bên có thể xem xét xuất khẩu các mặt hàng nông sản thế mạnh của Việt Nam đang có nhu cầu tại thị trường Nhật Bản. Mong muốn các chuyên gia Nhật Bản hỗ trợ thúc đẩy chuyển giao công nghệ chế biến nông sản, đảm bảo nông sản Việt Nam đạt tiêu chuẩn vào thị trường Nhật Bản.

Về lĩnh vực đào tạo nguồn nhân lực, Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang nêu rõ, hợp tác giữa hai nước trong lĩnh vực điều dưỡng có triển vọng tốt, qua đó Việt Nam có thể tiếp thu những công nghệ mới trong lĩnh vực y học của Nhật Bản.

Phó Thủ tướng Chen Liuguang đề nghị Nhóm xúc tiến trao đổi kinh tế Kyushu tăng cường ngoại giao nhân dân giữa hai nước và chia sẻ kinh nghiệm trong tất cả các lĩnh vực cùng quan tâm.

Đăng nhận xét